Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì có nguy hiểm không?

Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì? Bạn nên biết nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng dưới gần mông và cách điều trị để không để những cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hi vọng những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và một chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Đau lưng dưới gần mông là bệnh gì có nguy hiểm không?

Vùng thắt lưng dưới vùng rất dễ bị tổn thương khi làm việc, lao động nặng hoặc do hoạt động tập luyện sai tư thế. Phần cột sống phía dưới gần mông bị đau cần phải hết sức cẩn thận, cần phải tìm hiểu rõ các nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này đồng thời cần phải điều trị ngay để không bị những cơn đau ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn.

đau lưng dưới gần mông

Đau lưng dưới gần mông

Nguyên nhân xuất hiện cơn đau lưng dưới gần mông

Khi xuất hiện các cơn đau khó chịu ở vùng hông bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân để có thể chẩn đoán được bệnh cũng như tìm ra giải pháp chữa trị. Nếu các cơn đau đó xuất hiện khi:

Lao động quá sức, mang vác hoặc bê các vật nặng thường xuyên làm ảnh hưởng đến cột sống, thậm chí là giãn dây chằng hoặc làm cho cột sống bị biến dạng.

Vận động sai tư thế khiến vùng cột sống phía dưới bị tổn thương làm xuất hiện các cơn đau lưng dưới gần mông.

Các cơn đau lưng dưới gần mông sau đó lan dần xuống phía đùi, chân thì có thể đã bị đau dây thần kinh tọa,…

Tuy nhiên, nếu nguy hiểm hơn bạn không vận động sai tư thế và cũng không mang vác nặng thì bạn cần phải đi khám để điều trị ngay bởi các cơn đau này còn có thể là các cơn đau do thận có vấn đề như sỏi, ứ nước hoặc bị viêm đường tiết niệu,…

Cách khắc phục tình trạng đau lưng dưới gần mông

Để khắc phục tình trạng đau lưng dưới gần mông người bệnh cần có chế độ sinh hoạt cũng như cần có các bài tập luyện đúng cách, không làm tăng trọng lượng, áp lực lên vùng bị tổn thương này, cũng như có chế độ nghỉ ngơi hợp lí.

Tư thế nằm: Nếu người bệnh bị đau lưng dưới gần bông nên nằm nghiêng để giảm áp lực lên cột sống cũng như vùng đau nhức, khi nằm, ngồi hoặc thay đổi tư thế, xoay người cần phải hết sức nhẹ nhàng. Đồng thời nên nằm trên một chiếc đệm lò xo không quá cứng để không bị đau.

Hạn chế cúi gập người hoặc ngửa người ra sau.

Nên đắp hoặc chườm túi ấm để giảm cơn đau.

Có thể mát xa nhẹ nhàng, mát xa tại chỗ đau và xung quanh vùng bị đau để tạo cảm giác thoải mái. Điều này rất khó có thể tự làm, bạn nên nhờ người giúp đỡ.

Khi tắm, nên tắm nước ấm để cơ thể được thả lỏng giúp cơ thể thoải mái, đỡ đau nhức.

Không nên đi giày cao gót.

Tuyệt đối hoặc không nên mang vác đồ nặng, quá sức, nếu bắt buộc hãy chia nhỏ để vừa sức.

Có thể dùng một số loại thuốc giảm đau trong các trường hợp đau nhẹ và biết rõ nguyên nhân các cơn đau do trường hợp nào.

Kết hợp liệu pháp vật lí trị liệu cùng các bài tập nhẹ nhàng cải thiện tình trạng đau nhức.

Bài tập thể dục chữa đau lưng

Bài tập thể dục chữa đau lưng

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lí để tăng cường sức đề kháng, giúp xương chắc khỏe.

Điều quan trọng nhất khi bị đau là cần phải đến khám tại các phòng khám hoặc bệnh viện để chẩn đoán cũng như có liệu pháp chữa trị kịp thời. Không được tự ý dùng thuốc giảm đau.

Chúc bạn vui khỏe!




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *